Niềng Răng Mắc Cài Pha Lê Là Gì? Có Giống Mắc Cài Sứ Không?

Niềng răng mắc cài pha lê là gì? Có giống mắc cài sứ không?

Niềng răng mắc cài pha lê đã và đang trở thành lựa chọn niềng răng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cùng hiệu quả chỉnh nha đảm bảo. Để giúp bạn có được sự cân nhắc chính xác phương pháp niềng răng phù hợp, trong bài chia sẻ dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp niềng răng mắc cài pha lê này nhé.

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài pha lê

Niềng răng mắc cài pha lê là gì? Có giống mắc cài sứ không?
Niềng răng mắc cài pha lê là gì? Có giống mắc cài sứ không?

Niềng răng mắc cài pha lê được biết đến là phương pháp niềng răng cải tiến từ niềng răng mắc cài kim loại. Kỹ thuật niềng mắc cài pha lê có cấu tạo giống với những kỹ thuật chỉnh nha truyền thống. Theo đó, phần mắc cài được làm từ chất liệu pha lê trong suốt và được gắn trực tiếp lên phần thân răng. Khi dây cung gắn lên rãnh mắc cài sẽ tạo ra lực nhằm kéo và chỉnh. Đồng thời hỗ trợ siết răng về vị trí chính xác ở trên cung hàm.

Niềng răng mắc cài pha lê bao gồm hai loại chính. Đó là:

Niềng răng mắc cài pha lê loại thường

Tương tự như loại mắc cài truyền thống, mắc cài pha lê thường cũng bao gồm 3 khí cụ. Đó là mắc cài pha lê, dây cung và chun buộc. Mắc cài và dây cung đảm nhận vai trò tạo ra lực siết, từ đó kéo răng di chuyển. Còn với chun buộc sẽ giúp cố định dây cung trên mắc cài. Nhờ đó mà hỗ trợ cho dây cung và mắc cài hoạt động hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng phương pháp này, người niềng cần phải thường xuyên thay chun. Bởi sau một thời gian chun buộc sẽ bị giãn ra. Nếu như không thay sẽ có nguy cơ gây bung tuột dây cung, ảnh hưởng tới quá trình niềng.

>> Xem thêm: Tất Tần Tật Về Quá Trình Niềng Răng Tiêu Chuẩn

Niềng răng mắc cài pha lê tự buộc

Mắc cài pha lê tự buộc bao gồm 2 khí vụ là mắc cài và dây cung. Loại mắc cài này đã được sáng tạo đặc biệt để có phần nắp tự động thay thế cho chun buộc cố định mắc cài với dây cung. Nhờ thế mà hạn chế tối đa nguy cơ bung tuột mắc cài, giúp quá trình niềng được diễn ra liên tục.

Tuy nhiên, bởi có thêm phần nắp tự động mà mắc cài sẽ to hơn so với mắc cài thông thường. Vì vậy mà có thể khiến cộm, vướng cho bạn trong vài ngày đầu sau khi gắn mắc cài.

Phân biệt niềng răng mắc cài pha lê và mắc cài sứ

Phân biết điểm giống và khác của mắc cài pha lê và mắc cài sứ
Phân biệt điểm giống và khác của mắc cài pha lê và mắc cài sứ

Nhìn chung, mắc cài pha lê và mắc cài sứ có khá nhiều điểm tương đồng. Từ thiết kế mắc cài cho tới các chức năng chỉnh nha. Tuy nhiên, hai loại niềng răng mắc cài này về cơ bản vẫn có sự khác biệt. Điểm giống nhau và khác nhau của hai loại mắc cài này là:

Giống nhau

  • Trường hợp chỉnh nha: Cả mắc cài pha lê và mắc cài sứ sẽ được chỉnh định trong các trường hợp chỉnh nha giống nhau. Theo đó, cả hai loại mắc cài này sẽ được sử dụng cho trường hợp răng bị móm, hô, vẩu, răng bị lệch khớp cắn và răng mọc lệch.

  • Thiết kế mắc cài có sự tương đồng: Để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha một cách tốt nhất, cả hai loại mắc cài này đều được gắn trực tiếp lên bề mặt của răng. Thêm vào đó là hệ thống các dây cung được cố định nằm bên trên mắc cài. Chính quá trình tạo lực mà răng sẽ được kéo điều chỉnh về vị trí trên cung hàm.

  • Thời gian niềng tương đương: Cả mắc cài pha lê và mắc cài sứ đều có thời gian điều trị giống nhau. Tùy vào tình trạng răng mà bạn sẽ phải đeo niềng từ 1-3 năm. Sau thời gian này, bạn sẽ có thể sở hữu một hàm răng đều đẹp, tự tin.

  • Vệ sinh răng dễ dàng: Nếu mắc cài kim loại có thể gây cho bạn sự khó khăn khi vệ sinh răng miệng thì hai loại mắc cài này sẽ ngăn chặn hiệu quả việc mảng bám của thức ăn bám dính trên răng. Từ đó giúp cho việc vệ sinh răng miệng được đơn giản và hiệu quả hơn nhiều. Đồng thời còn hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng.

Khác nhau

  • Thẩm mỹ: Nếu như mắc cài pha lê có màu sắc trong suốt, gần như vô hình giúp người niềng đảm bảo tốt về tính thẩm mỹ. Thì với mắc cài sứ, tuy có màu sắc tương đồng với răng nhưng lại không đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ được tốt như mắc cài pha lê.

  • Độ bền chắc: Độ bền chắc của mắc cài pha lê không được đánh giá cao, đặc biệt rất dễ vỡ mỗi khi va chạm lực mạnh từ bên ngoài. Còn mắc cài sứ sẽ có độ bền cao hơn, khó bị vỡ, nứt mỗi khi bị va đập.

  • Lực tác động: Lực kéo của dây cung mắc cài pha lê yếu hơn so với mắc cài sứ. Vì thế mà khiến cho hiệu quả chỉnh nha không được cao như mắc cài sứ. Với mắc cài sứ, lực kéo của mắc cài luôn đảm bảo ổn định và liên tục. Nhờ thế mà hiệu quả chỉnh nha của phương pháp này sẽ rất cao.

  • Sự tiện lợi: Mắc cài pha lê thường có thiết kế to hơn so với mắc cài sứ. Đây chính là nguyên nhân khiến loại mắc cài này chiếm nhiều diện tích lớn trên bề mặt răng. Trong khi đó mắc cài sứ lại sở hữu thiết kế nhỏ nhắn hơn nhờ đó mà đem lại sự dễ chịu, thoải mái cho người đeo.

>> Xem thêm: Khi Nào Nên Trồng Răng Implant? Đâu Là Lúc Phù Hợp Nhất?

Kết luận

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các đặc điểm của niềng răng mắc cài pha lê và phân biệt chúng với mắc cài sứ. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp quý khách có được sự lựa chọn phương pháp phù hợp. Nếu cần hỗ trợ, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

NHA KHOA QUỐC TẾ LAMINA – TẬN TÂM CHĂM SÓC NỤ CƯỜI

Thành lập năm 2013, với tiền thân là Nha khoa Dr Đạt & CS, trong suốt hành trình 10 năm hình thành và phát triển, Nha khoa Quốc tế Lamina luôn xem khách hàng là trung tâm để thực hiện sứ mệnh “Tận tâm chăm sóc nụ cười”. Chúng tôi hiểu răng “nụ cười” là biểu trưng của “hạnh phúc”. Mỗi ngày, Lamina tạo nên những “nụ cười rạng rỡ” chính là mong muốn đến “hạnh phúc viên mãn” cho mỗi khách hàng.

Với dịch vụ tận tâm và kinh nghiệm lâu năm, Nha khoa Quốc tế Lamina luôn tự tin sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ và tư vấn ngay nhé!

Địa chỉ:

  • Trụ sở Lamina: Số 11-15 Tổ 4 Thị trấn Đông Anh – Đông Anh – Hà Nội (Đối diện Chợ Trung tâm Đông Anh)
  • Cơ sở 1: Số 12-14 Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội (Ngã tư Nguyên Khê)
  • Cơ sở 2: Số 24 Xuân La – Tây Hồ – Hà Nội

Hotline: 089 8838 666

Email: nhakhoalamina@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoaLAMINA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.